6 lí do sai lầm mà ăn ít tập nhiều nhưng vẫn không giảm được cân

0
91

Ăn uống kiêng khem kèm theo tập luyện nghiêm túc, nhưng bạn vẫn chẳng đốt được mỡ thừa hay giảm cân. Dưới đây, Mẹo làm đẹp gợi ý 6 lí do tưởng chừng vô hại nhưng rất quan trọng mà bạn không thể bỏ qua.

Ngủ không đủ giấc

Giấc ngủ rất quan trọng không chỉ cho việc luyện tập mà còn giúp cho các hoạt động hàng ngày được năng suất, hiệu quả, từ đó giúp giảm cân tích cực. Trong lúc ngủ, quá trình đào thải các chất độc hại sẽ được diễn ra nhịp nhàng, đồng thời các hormone giúp giảm cân như cortisol, ghrelin, leptin, insulin… sẽ được điều chỉnh để làm tăng hiệu quả giảm cân.

Ngủ không đủ giấc

Khi thiếu ngủ, ghrelin tăng và leptin giảm – 2 loại hormone gây ra cảm giác đói và thèm ăn. Bên cạnh đó, ngủ không đủ giấc sẽ khiến cho tin thần bạn căng thẳng, dẫn tới cơ thể sản sinh quá nhiều cortisol tạo cảm giác thèm ăn ngọt, gây béo phì.

Ăn ít chất xơ

Chất xơ là thành phần không thể thiếu trong thực đơn giảm cân. Bởi ăn nhiều chất xơ sẽ giúp cơ thể no lâu, tránh khỏi các cơn đói nhờ vào khả năng hấp thụ nước và tạo thành một khối đặc trong suốt quá trình tiêu hóa, làm chậm quá trình tiêu hóa.

Ăn ít chất xơ

Đồng thời, chất xơ còn có lượng calo thấp, giúp bạn có thể ăn nhiều mà không bị dư calo. Vì vậy, đối với hội các chị em hàng ngày đều luyện tập hừng hực và ăn uống kiêng khem nhưng lại bỏ qua chất sơ cũng không phải là thói quen tốt.

Ăn nhiều thực phẩm lành mạnh

Khi giảm cân, không phải ăn ít nhưng lại toàn tiêu thụ thực phẩm lành mạnh là đem lại hiệu quả. Bởi một số thực phẩm healthy cho hạt, bơ, mì làm từ ngũ cốc nguyên cám, chocolate… tuy rất tốt nhưng lại chứa nhiều calo. Đơn cử, một quả bơ mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe nhưng ăn 1 quả, bạn đã tiêu hóa hơn 200 calo.

Ăn nhiều thực phẩm lành mạnh

Vì vậy, dù có nhiều thực phẩm tốt cho sự trao đổi chất, bạn vẫn cần điều chỉnh chế độ ăn sáng suốt. Cụ thể, bạn nên ghi chép nhật ký dinh dưỡng để tính toán lại tỷ lệ tinh bột, đạm, chất béo và điều chỉnh đến khi thấy hiệu quả.

Cắt bỏ hoàn toàn tinh bột

Tinh bột mang đến nguồn năng lượng quan trọng trong việc luyện tập, giúp cơ thể tổng hợp glycogen, não bộ hoạt động tốt hơn và chống stress. Khi cắt bỏ hoàn toàn tinh bột mà vẫn duy trì cường độ luyện tập cao, cơ thể sẽ bị thiếu năng lượng trong lúc vận động, buộc nó phải sử dụng cơ bắp để phân giải tạo năng lượng thay thế.

Cắt bỏ hoàn toàn tinh bột

Vì vậy, quá trình trao đổi chất của cơ thể cũng sẽ giảm theo hiệu quả của buổi tập.

Tập CARDIO nhiều

Cardio là bài tập giúp người béo giảm cân và đốt mỡ hiệu quả. Tuy nhiên, nếu chỉ tập mỗi bài tập này với cường độ cao, cơ thể sẽ nhanh chóng thích nghi với chương trình tập này. Và từ đó sẽ không còn mang lại hiệu quả cải thiện vóc dáng đáng kể nữa.

Tập CARDIO nhiều

Cùng với chết độ ăn kiêng khem quá mức, có thể bạn không có đủ thời gian phục hồi, kết quả là bạn sẽ rơi vào trạng thái stress. Đây là nguyên nhân gây mất kiểm soát ăn uống, thiếu tập trung, thèm ăn và dễ tăng cân trở lại.

Uống ít nước

Để giảm cân hiệu quả, bạn cần cung cấp đủ nước cho cơ thể. Một nghiên cứu trước đây từng chỉ ra nước lạnh có thể làm tăng tốc độ trao đổi chất và ngăn cản cảm giác thèm đồ uống có đường như soda và nước trái cây.

Uống ít nước

Càng thiếu nước, gan và thận sẽ không thể hoạt động hiệu quả, dẫn đến chất béo bị tích tụ trong cơ thể làm cho bạn nhanh mập hơn.

Vì vậy, bên cạnh việc luyện tập và ăn uống kiêng cữ mỗi ngày, hãy rèn luyện cho mình thói quen uống ít nhất 1,5 lít nước.