4 loại thực phẩm bổ sung bữa trưa giúp các chị em “dáng đẹp, eo thon”

0
417

Ngoài việc thường xuyên tập thể dục để nâng cao sức khỏe và giảm mỡ thì chế độ ăn uống hợp lý cũng là một cách tốt để giúp bạn đẩy nhanh quá trình giảm cân. Ngoài việc quan tâm đến bữa sáng và bữa tối thì bạn hoàn toàn có thể tận dụng bữa trưa để bổ sung những thực phẩm giúp bạn nhanh chóng lấy lại vóc dáng nuột nà như xưa.

Cùng Mẹo làm đẹp tham khảo 4 loại thực phẩm dưới đây để tăng cường trao đổi chất, đốt cháy mỡ thừa và nhanh chóng lấy lại vóng dáng thon gọn nhé.

1. Ngũ cốc nguyên hạt

Nếu bạn muốn thay đổi một cách đơn giản, nhưng vẫn tạo nên được sự đột phá ngoạn mục trong công cuộc giảm cân, giữ dáng, hãy thay gạo trắng bằng những loại ngũ cốc nguyên cám.

4 loại thực phẩm bổ sung bữa trưa giúp các chị em “dáng đẹp, eo thon”

Những loại ngũ cốc nguyên cám như: gạo nâu, yến mạch, bánh mì đen, hạt quinoa bổ sung rất nhiều chất xơ giúp thúc đẩy nhanh quá trình tiêu hóa và trao đổi chất. Chúng không chỉ giúp bạn cảm thấy no lâu hơn mà còn giúp bạn đốt cháy calo và ngăn tích tụ mỡ thừa, đặc biệt là ở vùng bụng.

2. Thực phẩm giàu protein

Bổ sung thực phẩm giàu protein vào bữa trưa sẽ giúp bạn no lâu hơn và không tìm đến những thực phẩm ăn vặt buổi chiều gây ảnh hưởng đến sức khỏe và vóc dáng. Theo các chuyên gia về sức khỏe, bạn chỉ cần nạp khoảng 20-30gr protein là đã có đủ năng lượng để làm việc trong suốt buổi chiều.

4 loại thực phẩm bổ sung bữa trưa giúp các chị em “dáng đẹp, eo thon”

Những thực phẩm chứa nhiều protein như trứng, cá hồi, ức gà,… Nếu bạn muốn tăng thêm hương vị thơm ngon cho món ăn cũng như đảm bảo sức khỏe thì có thể sử dụng dầu olive thay cho các loại dầu khác.

3. Thực phẩm chứa chất béo có lợi

Không phải giảm cân là không được bổ sung chất béo. Điều này là hoàn toàn sai lầm. Bạn có thể bổ sung cho cơ thể những thực phẩm chứa chất béo có lợi như quả bơ, các loại hạt, them dầu olive vào salad,… Những thực phẩm này không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn giúp cơ thể hạn chế được những cơn đói vặt. Hơn nữa, chất béo có lợi không hề gây béo cho cơ thể, chúng còn giúp làm đẹp da và tóc từ sâu bên trong.

4 loại thực phẩm bổ sung bữa trưa giúp các chị em “dáng đẹp, eo thon”

Những món salad chứa chất béo có lợi là một sự lựa chọn hoàn hảo cho bữa trưa đấy!

4. Thực phẩm giàu chất xơ

Không phải tự dưng các chuyên gia sức khỏe khuyên những người giảm cân nên bổ sung nhiều rau xanh hay hoa quả trong bữa ăn của mình.

4 loại thực phẩm bổ sung bữa trưa giúp các chị em “dáng đẹp, eo thon”

Rau xanh, hoa quả hay các loại ngũ cốc nguyên cám đều là nguồn cung cấp chất xơ tuyệt vời cho cơ thể. Chất xơ giúp cơ thể tăng cường khả năng trao đổi chất, giúp quá trình tiêu hóa diễn ra thuận lợi hơn và giúp cho bạn cảm thấy no lâu hơn. Ngoài ra các thực phẩm như rau xanh hay hoa quả đều bổ sung cho cơ thể rất nhiều vitamin và khoáng chất, giúp cơ thể vừa thon gọn lại sở hữu vẻ ngoài xinh đẹp, bắt mắt. Bởi vậy, trong chế độ giảm cân không thể thiếu đi những loại thực phẩm giàu chất xơ.

Thông qua bài viết, Mẹo làm đẹp hy vọng các chị em có thể tham khảo các thực phẩm ở trên để thay đổi thực đơn giảm cân của mình thêm đặc sắc và ngon miệng. Chúc các bạn thành công! Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết!